Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Bát mì của người lạ

Bát mì của người lạ
*****
Tối hôm đó Sue cãi nhau với m, ri không mang gì theo cô đùng đùng ra khi nhà.  Trong lúc đang lang thang trên đường ph, cô mi nh ra rng mình chng có đng bạc nào trong túi, thm chí không có đ my xu đ gi đin v nhà. 
Cùng lúc đó cô đi qua mộ
t quán mì, mùi thơm bc lên ngào ngt làm cô chợt cm thy đói ngu. Cô thèm mt tô mì lm nhưng li không có tin! 
Người bán mì thy cô đng tn ngn trước quy hàng bèn hi: "Này cô bé, cô có mun ăn mt bát không?
"Nhưng... nhưng cháu không mang theo tin..." - cô thn thùng trả lời. 
"Được ri, tôi s đãi cô - người bán nói - Vào đây, tôi nu cho cô mt bát mì". 

Mấy phút sau ông ch quán bưng ti cho cô mt bát mì bc khói.  Ngi ăn được mấy miếng, Sue li bt khóc. 
"Có chuyện gì vy?" - ông ta hi.
"Không có gì! Tại cháu cm đng quá!" - Sue va nói va ly tay qut nước mt.
"Thậm chí mt người không quen ngoài đường còn cho cháu mt bát mì, còn mẹ cháu, sau khi cháu cự cãi đã đui cháu ra khi nhà. Chú là người lạ mà còn tỏ ra quan tâm đến cháu, còn m cháu ... bà ác đc quá!"  - cô bé nói với người bán mì... 

Nghe Sue nói, ông chủ quán th dài: "Này cô bé, sao lại nghĩ như vy? Hãy suy nghĩ li đi, tôi mi chỉ đãi cô có một bát mì mà cô đã cm đng như vy, còn m cô đã sinh ra cô và nuôi cô từ khi cô còn nh xíu, sao cô li không biết ơn mà li còn dám cãi lời m na?" 
Sue giật mình ngc nhiên khi nghe điu đó.
"Tại sao mình li không nghĩ ra nhỉ? Mt bát mì ca người l mà mình cảm thy mang ơn, còn m mình đã nuôi mình hàng bao năm qua mà thm chí mình chưa bao gi t ra quan tâm đến mẹ dù ch mt chút. Mà ch vì mt chuyn nh mình li  cãi  li  m".
Trên đường v cô thm nghĩ trong đầu nhng điu cô s nói vi m: "Mẹ ơi, con xin li.  Con biết đó là li ca con, xin m tha th cho con..."
Khi bước lên thm ca, cô thy m đang mt mi và lo lng vì đã tìm kiếm cô khp nơi.  Nhìn thy Sue, m cô nói: "Sue, vào nhà đi con.  Chắc con đói bụng lm ri phi không? Cơm nước m nu xong nãy gi ri, vào mà ăn ngay cho nóng..." 
Không thể km gi được na, Sue òa khóc trong vòng tay m.

  "Trong cuộ
c sng, đôi khi chúng ta d cm kích nhng hành đng nh mà mt số người xung quanh làm cho chúng ta, nhưng đi vi nhng người thân thuộc, nht là cha m, chúng ta li xem s hy sinh ca h là s đương nhiên..." 
  Tình yêu và sự quan tâm lo lng ca cha m là món quà quý giá nht mà chúng ta được tng t khi mi chào đi.
   Cha mẹ không bao gi mong đi chúng ta tr công nuôi dưỡng, nhưng.. 
   Liệu có bao gi chúng ta biết quý trng s hy sinh vô điều kin này ca cha m chúng ta không???  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét