Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Câu chuyện tối mồng 3 tết

Câu chuyện tối mồng 3 tết

 Tối mùng 3 tết . Tại phòng trực ơ mỗt bệnh viện công lập .Một người đàn ông bò bằng bốn chân vào phòng cấp cứu . Viên bác sỹ trực đang cắm mặt vào chiếc Ipad . Lướt fb . Người đàn ông run rẩy gọi . - Cứu tôi với , bác sỹ ơi ! Vị bác sỹ ko ngửng đầu lên hỏi cộc lốc . - Sao bị gì ?- Tôi ko biết ! Tôi đau lắm bác sỹ nhanh nhanh cứu tôi với ! BS vẫn ko ngửng đầu lên nói .- Muốn nhanh cứ phải từ từ .
Ông phải kể tôi đau thế nào tôi mới bắt bệnh được cho ông chứ ! ? - Tôi đau bụng lắm bác sỹ ạh ! Viên bác sỹ trực thủng thẳng trách cứ .- Chắc là tại ông ăn bậy , ăn bạn lắm vào chứ gì ? Giọng người đàn ông phều phào . -Từ sáng tới giờ tôi có ăn được gì đâu ! . . Dừng một lúc rồi có tiếng hét thất thanh .- Chết tôi rồi bác sỹ ơi . . . ! Lúc đó viên bác sỹ trực mới ngẩng đầu lên nhìn . Ko thấy ai trước mặt . Anh ta lẩm bẩm chửi . - Tiên sư nhà nó ! Từ nãy tới giờ ko lẽ mình nói chuyện với hồn ma àh ? Anh ta kéo lại cổ áo hơi rùng mình . Rồi tiếp tục cắm mặt vào chiếc Ipad. Có tiếng chuông điện thoại nội bộ. Viên BS nhắc máy hỏi giọng cáu khỉnh . - Gì thế ? - Thưa bác sỹ có người xưng là mẹ của bác sỹ đòi gặp BS ạh !- Vớ vẩn ! Lừa đảo đấy . Mẹ tôi thì đã gọi vào di động việc gì phải thông qua anh !- Nhưng bà ấy nói là đã gọi nhiều lần , nhưng BS ko nhận cuộc gọi ạh . Viên bác sỹ đưa tay xuống túi quần , ko thấy điện thoại đâu , sực nhớ ra là đã để quên trong túi quần khi thay đồng phục . Anh ta vội vàng nói .- Đưa điện thoại cho bà ấy ! Đầu giây bên kia có giọng hốt hoảng . - Con có thấy bố vào trong đó ko ? - Ko ! Mà bố bị sao hả mẹ ? - Ông bị đau bụng từ sáng tới giờ . Mẹ gọi cho con nhưng ko được . Gọi cấp cứu thì họ nói tới mùng 5 / 2 mới đi làm trở lại ! Mẹ đành trở bố mày tới đây bằng xe máy . Bảo vệ ko cho đem xe vào , mà bắt mẹ phải quay ra gửi xe . Quay lại thì ko thấy ông đâu ! Viên bác sỹ bất chợt nắp bắp . - Mẹ . . . .mẹ . . .chờ con chút ! Anh ta nhoài người qua bàn làm việc nhìn xuống dưới đất . Xác một người đàn ông đã chêt trong tư thế qùy mọp . Anh ta chỉ kịp hét lên một tiếng . - Ba . . ! Rồi ngất lịm trên bàn làm việc tay vẫn giữa chặt chiếc Ipad . . .

3 nhận xét: