Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

LẠI THÊM MỘT CHUYỆN TÀO LAO

Một ngày kia, nước Mỹ sản xuất được một con tàu vũ trụ đời mới, và họ mời đại diện của các quốc gia tiên tiến về hàng không vũ trụ lên bay thử chuyến đầu tiên. Việt nam không nằm trong số đó, nhưng may sao cũng được mời một vé.
Tàu bay lượt đi mượt mà, êm ái trên cả tuyệt vời. Nhưng lượt bay về thì không hiểu sao máy báo hỏng ở đâu đó rất nặng.
Cậu người Mỹ thấy vậy bảo :
- Các vị cứ yên tâm, nghề của tôi mà, chờ tôi 2 phút thôi là OK liền !”
Nói rồi, ông ta vào khoang máy. Một tiếng sau, ông ta bò ra mặt mày phờ phạc, lắc đầu nói :”
- Chịu thôi, không biết hỏng ở đâu. Anh em mình chết đến nơi rồi !
Một anh người Pháp thấy thế bảo :

- Để đó cho tôi, lui ra, tôi làm xong ngay mà !
Sau một hồi lâu, ông người Pháp đi ra, mặt mày nhễ nhại mồ hôi, nhăn nhó:
- O My God !, chịu thôi các vị ơi!.
...................
Vừa lúc đó thì cậu khách mời người Việt nam nhận được mail từ trái đất gửi lên. Đọc xong mail, ông Việt nam lúc này mới bảo:
-Các vị để tôi coi thử nha !
Cả phi hành doàn cùng khách mời trố mắt nhìn nhau, một người lên tiếng:
- Thằng nhóc biết gì mà làm, bọn tao là những khoa học gia tầm cỡ thế giới mà làm chưa xong. Bộ cậu muốn phá thêm máy sao?
Ông Việt nam lẳng lặng đi vào, 5 phút sau đi ra và máy chạy ngon ơ trước sự ngạc nhiên và thán phục của cả đoàn người trên tàu.
Tàu vừa hạ cánh thì đại diện các quốc gia tức tốc đi tìm lý do vì sao đất nước Việt nam lại tiến bộ về Vũ trụ học như vậy. Các cơ quan điều tra bí mật đi tìm hiểu nội dung bức điện. Sau này khi công bố kết quả điều tra lại thì mới biết, cậu VN ko sửa gì mà chỉ đánh một bức điện về cho sếp ko rõ nội dung, chỉ biết sếp nó trả lời như sau: “Tiên sư bố cậu! cậu đã chót chôm cái gì từ cỗ máy đó thỉ trả lại vào chỗ cũ mau”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét