Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Bác sỹ cao mưu

Có bác sĩ kia ế khách, nhưng lại thông minh. Anh ta nghĩ ra một cách kiếm tiền...mới: Anh ta cho treo 1 tấm bảng trước phòng mạch, nói rằng"trị dứt bịnh thì chi phí 20 dollars, còn không dứt bịnh thì bồi thường cho bệnh nhơn 100 dollars".
Lại có một tay luật sư cũng đang... ế khách, thấy vậy bèn tới đó định kiếm 100 bạc xài đỡ.
Luật sư: Tôi bị mất khứu giác, bác sĩ trị cho.
Bác sĩ: Cô Y tá, lấy lọ thuốc số 22 và nhỏ vô lỗ mũi ông này ba giọt.
Luật sư bỗng la lớn : Cái này là xăng xe hơi mà.
Bác sĩ cười : Xin chúc mừng, ông đã lấy lại được khứu giác. Xin ông 20 dollars.
Luật sư giận lắm, ba ngày sau trở lại phục hận.
Lần này Luật sư khai bệnh : Tui mất trí nhớ.
Bác sĩ: Cô Y tá, lấy lọ thuốc số 22 và nhỏ vô miệng ông đây ba giọt.
Luật sư la hoảng : Đừng, đừng. Lộn thuốc rồi, Sao lại lấy xăng xe hơi như lần trước.
Bác sĩ vỗ vai luật sư: Mừng Ông đã lấy lại được trí nhớ. Trả tui 20 dollars.
Tuần sau, tay luật sư này quyết tâm tới phục hận một lần nữa.
Luật sư khai bệnh khác: Mắt tôi bị mờ coi không rõ, ông coi giùm tui.
Bác sĩ nhún vai: Bịnh này thì tui chịu thua. Theo như quảng cáo tôi bồi thường cho ông100 dollars. Nhưng lại móc túi lấy ra tờ 20 dollars đưa cho anh luật sư.
Luật sư nhìn tờ giấy bạc, coi đi coi lại rồi la làng: Đây là tờ 20 dollars mà, đâu phải 100 dollars.
Bác sĩ cười to: Tui vừa chữa mẹo cho ông, mừng ông có lại được thị giác bình thường. Chỉ xin ông 20 dollars.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét