Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

CÂU CHUYỆN BA ĐIỀU ƯỚC

Có một đôi vợ chồng tiều phu sống ngay bìa rừng. Đã ngoài 60 tuổi mà ông bà vẫn nghèo và chưa có con cái. Một hôm, đang đốn củi trong rừng thì lão gặp Bụt:
-Ta là Bụt đây. Ta thấy nhà ngươi cần cù, đức độ mà vẫn sống trong nghèo khó. Ta tặng cho nhà ngươi 3 điều ước. Hãy về bàn với vợ rồi ra quyết định. 3 điều ước ta ban chỉ có hiệu lực trong ngày hôm nay thôi.
Ông lão mừng rơn, chạy ngay về nhà bàn với vợ. Ông ta nói:
- Từ nhỏ tới giờ, tôi chưa được nhậu một bữa nào cho ra trò, Nên điều ước thứ nhất của tôi phải là bữa nhậu, Bà thấy thế nào?
Bà vợ liền phản đối kịch liệt, Nói đã ước thì phải ước cho nhà cao cửa rộng, tiền bạc rủng rỉnh, Ai lại chỉ ước có bữa nhậu, Nhậu xong là hết, Ông điên rồi.
Hai vợ chồng cãi nhau kịch liệt. Ông lão tức giận quát:
- Ước ước cái CON CẸC !
Vừa nói xong, hàng trăm, hàng nghìn CON CẸC mọc đầy trên cơ thể lão tiều phu tội nghiệp. Cuống quá ,lão không còn biết suy nghĩ gì thêm hơn là phải dùng tới điều ước thứ 2:
- Ước gì bao nhiêu cái của nợ này biến hết đi cho rảnh
Vừa nói xong thì bao nhiêu CON CẸC trên người ông bỗng dưng biến mất. Đang mừng chưa hết thì lão bỗng giật mình, sờ xuống dưới quần, thấy cái của quý của riêng lão ngày xưa cũng biến mất luôn rồi. Thế này thì tiêu đời rồi, cho dù 60 thì 60 chứ, ta vẫn là đàn ông mà. Ông ta bèn phải dùng tới điều ước cuối cùng:
- Ước gì cái thằng nhỏ của tôi nó lại trở về đúng chỗ cũ.
Lời ước được toại nguyện, nhưng mà cả ba điều Bụt cho đã dùng hết rồi. Cả hai ông bà đều Xỉu, cả ngày không thèm ăn uống gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét