Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Lý do xin nghỉ hưu



Lý do xin nghỉ hưu

Trong cơ thể một ông cụ 70 tuổi, các bộ phận họp nhau lại để giải quyết chế độ hưu trí. Não làm chủ trì cuộc họp:

- Tôi biết là các vị đã cùng tôi trong suốt 70 năm qua làm việc hết sức để duy trì sự sống cho thân chủ của mình. Nay nghe tin một số vị muốn xin nghỉ hưu nên tôi triệu tập cuộc họp này để nghe ý kiến của các vị.

- Đề nghị cho tôi nghỉ thôi, đi suốt 70 năm rồi mỏi lắm - Chân phát biểu.

- Nghe cũng hợp lí, ông mà nghỉ thì thân chủ có thể đi bằng xe lăn, cũng không sao - Não trả lời.
- Tôi nữa, tôi cũng xin nghỉ - Tim lên tiếng.
- Không được, ông mà nghỉ thì không chỉ thân chủ mà tất cả chúng ta sẽ chết cả lũ, không thể được! - Não phản đối.
.........................................
Bỗng có tiếng thều thào:
- Các bác ơi, cho em nghỉ với, em kiệt sức lắm rồi.
- Ai vậy?, ai vừa nói vậy? - Cả lũ nhao nhao
Mắt nhìn tít xuống phía dưới, vừa nhìn thấy người vừa nói, mắt bảo:
- À, tưởng ai, hóa ra là cậu. Nhưng mà cậu mới làm việc mà? Cậu làm việc sau chúng tôi những 20 năm cơ mà! nghỉ làm sao được!.
- Nhưng mà em phải làm việc ca ba, suốt đêm trong môi trường độc hại, đã thế lại nặng nhọc, hic hic.
- Ai vừa nói xin ngóc đầu lên cho anh em biết mặt cái? - Não hét lên.
Bỗng cái giọng thều thào kia đanh lại:
- Em mà còn sức ngóc đầu dậy được thì đã không phải xin nghỉ làm gì.
                                                  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét