Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Sáng kiến thời bao cấp



"Sáng kiến" thời bao cấp

Thời chiến tranh chống Mỹ cũng là thời bao cấp. Vào thời gian này, phải nói rằng, hầu như 100% người dân miền Bắc căm thù giặc Mỹ, mà đại diện là Tổng Thống Nich-Xơn. Cũng vào thời gian này, người nông dân chưa có nhiều phân bón hóa chất như bây giờ.
Loài phân bón ruộng truyền thống của người nông dân là phân chuồng (trâu, bò, heo, gà...) và nước tiểu.

Một anh nông dân nảy sinh một sáng kiến để tận thu nước tiểu của người đi đường. Anh ta làm như sau. Anh ta lấy một cái lu thật lớn đặt ngay vệ đường, nơi có nhiều người qua lại. Kế đó anh ta kiếm một chiếc mũ sắt của lính Mỹ, đục thủng một lỗ to ở phần chóp mũ, lấy sơn kẻ chữ Nich – xơn rồi đặt ngửa mũ lên trên miệng lu làm phễu. Cạnh đó, trên bờ tường, anh ta kẻ một câu khẩu hiệu thật thống thiết:

Hỡi ai đi đâu về đâu
Nếu buồn đái, cứ nhè đầu Ních-xơn
Căm hờn lại giục căm hờn
Đái vào đầu giặc, sướng hơn ....đái nhà!!!

Quả nhiên, sáng kiến này rất hiệu quả. Nhiều người qua đường, nhất là các cháu học sinh (trong đó có tôi, hehehe), mỗi khi đi qua nơi đây, không mắc tiểu cũng hóa ra mắc tiểu. Nhiều người mắc tiểu cách đó cả cây số, nhưng cũng cứ cố cầm cự để có cơ hội “đái vào đầu giặc” cho bõ ghét. Nhưng người hạnh phúc nhất vẫn là anh nông dân, vì nhờ đó mà anh ta có được những vụ mùa bội thu.
Thật đáng khâm phục, đến giờ vẫn còn khâm phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét