Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Vui cười 38





Vui cười 38

Cách phát hiện đứa phạm lỗi
Hai bà mẹ trò chuyện với nhau về những đứa con:
- Tôi có cả thảy 5 thằng con trai, đứa nào cũng nghịch ngợm, phá phách như quý xứ. Đã thế chúng còn bao che, bênh vực lẫn nhau. Khi một đứa phạm lỗi, những đứa còn lại không hề hé môi.
- Thế chị làm cách nào để phát hiện đứa hư để răn dạy?
- Ồ! Tôi có cách của tôi chứ. Khi một đứa có lỗi, tôi cho cả 5 đứa nhịn đói đi ngủ. Sáng hôm sau cứ nhìn thấy thằng nào bị bầm tím mặt là trúng phóc thằng đó.

“Thịt tặc”
Đây không phải là truyện cười được hư cấu, mà là chuyện thật 100%. Câu chuyện kể về một siêu sáng kiến của một kẻ chuyên ăn trộm...thịt (thịt tặc) tại các quầy bán thịt.
Sạp bán thịt và đồ lòng của chị Vinh lúc nào cũng đông người mua nhờ chị biết chiều khách. Có điều là gần đây chị hay bị mất hàng, khi thì miếng thịt, lúc quả tim, quả cật heo... Ức lắm! chị quyết tâm rình cho bằng được, và chị đã hồ nghi một người.
Như mọi lần, khi sạp thịt đông người là mụ ta xuất hiện, cũng chen lấn, cũng cầm lên thả xuống, hỏi giá rồi bỏ đi. Mụ ta vừa ra khỏi sạp hàng, chị Vinh liền nhảy xuống, nắm lấy cái giỏ cói hô hoán. Mọi người xúm lại xem. Bấy giờ mới rõ là có một quả tim heo chị Vinh vừa mất trong giỏ cói của mụ. Cái giỏ cói được rạch sẵn một đường dưới đáy. Mụ đặt giỏ lên trên quả tim, thò một tay vào giỏ như định tìm kiếm cái gì trong giỏ, nhưng thực tế thì mụ đã khéo léo thò tay qua chỗ rách,lôi quả tim vào trong, sau đó chẹn miếng nhựa lại để chiến lợi phẩm không bị rơi ra.
Quý vị thấy cách kiếm ăn như vậy có “siêu” không?

Ai thông minh hơn?
Người ta nói rằng dân Gio Thái thông minh nhất thế giới. Nhưng thực tế thì người Việt nam ta còn thông minh hơn nhiều lần. Câu chuyện là như thế này:
Có 3 ngưòi Do Thái và 3 người Việt Nam cùng đi trên một chuyến tàu hỏa. Sau khi 3 người Do thái mua xong mỗi người một vé cho mình thì họ thấy 3 người Việt nam chỉ mua chung có một vé. Vì tò mò, nên 3 người Do Thái kia rắp tâm theo dõi xem mấy người Việt nam xử lý thế nào khi chỉ có chung một vé.
Khi người kiểm soát vé tàu vừa xuất hiện dưới đầu toa họ ngồi, 3 người Việt nam liền chui vào cùng một nhà vệ sinh và chốt chặt cửa lại. Khi người soát vé tới gõ cửa buồng vệ sinh, buồng vệ sinh chỉ hé mở chút xíu, và một cánh tay thò ra đưa vé cho người kiểm vé, và thế là xong.
Ba người Do thái thấy rằng đây là một giải pháp hay và quyết tâm học tập người Việt.
Trong chuyến tàu quay về, họ cũng cùng đi chung một chuyến tàu. Lúc này 3 người Do Thái cũng chỉ mua có một vé. Họ vô cùng ngạc nhiên khi thấy 3 người  Việt kia không mua vé nào. Trí tò mò lại khiến mấy người Do Thái kia để ý xem những người Việt này xử lý thế nào khi không có vé trong tay.
Khi người kiểm soát vé vừa xuất hiện dưới đầu toa, 3 người Do Thái kia nhanh nhảu cùng chui vào một buồng vệ sinh, như sợ người Việt nam vào tranh chỗ. Chỉ chờ có thế, một người Việt lẻn đến gõ vào cửa buồng vệ sinh. Một cánh tay Do Thái thò ra và đưa vé. Chàng Việt Nam nhận lấy vé và cùng 2 người kia lẻn sang toa khác.
Chuyện gì xảy ra tiếp theo thì mọi người có thể đoán được rồi, hihihi

Chuyện gì xảy ra:
Khi phát hiện trong cốc bia hơi có con ruồi?
- Người Mỹ hỏi lại chủ quán xem đây là ruồi thật hay ruồi ảo,
- Người Đức sẽ đổ cốc bia xuống sàn, bục tức trả tiền rồi đi ra khỏi quán,
- Người Anh sẽ mắng thậm tệ chủ quán và đòi cốc bia khác,
- Người Trung Quốc vất con ruồi đi rồi uống hết cốc bia như không có chuyện gì xảy ra,
- Người Việt nam thì đòi bồi thường cốc bia khác, rồi uống luôn cả 2 cốc. Trước khi ra về còn cho người khác trong quán thuê lại con ruồi.

Sai số trong khoa học kỹ thuật
Trong hội thảo “đỉnh cao khoa học thế giới”, các nước lần lượt giới thiệu những thành tựu khoa học kỹ thuật của nước mình.
Đại biểu của Nhật phát biểu:
- Kính thưa các vị, thành tựu khoa học kỹ thuật mới nhất của chúng tôi là: chúng tôi mới chế tạo ra một con tàu vũ trụ có khả năng bay sát mặt sao hỏa...
- Ngài nói thế nào chứ, nếu gọi là bay sát bề mặt sao hỏa thì đã va chạm vào sao hỏa rồi? - Một đại biểu hỏi lại.
- Tất nhiên nói vậy thôi chứ sai số khoảng 20 cm.
- Còn nước chúng tôi vừa chế tạo ra tàu ngầm loại mới có thể lặn sâu và lặn sát mặt biển - Đại biểu Mỹ lên tiếng.
- Khó mà tin được, vì lặn như vậy chắc chắn sẽ va chạm với đá ngầm và không tránh khỏi tai nạn - Một đại biểu khác cãi lại.
- Thành thật mà nói thì sai số cũng khoảng 20 cm.
...........
Đến lượt đại biểu Việt nam lên tiếng:
- Thưa các vị, Việt nam chúng tôi vừa phát hiện ra phương pháp đẻ bằng rốn...
- Đẻ bằng rốn? không thể được.... - các nước nhao nhao phản pháo
- Cũng như đất nước các vị thôi, sai số của chúng tôi cũng là 20 cm. Nghĩa là phụ nữ VN chúng tôi đẻ ở chỗ cách rốn khoảng 20 cm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét